“ องค์กรที่มุ่งพัฒนาการศึกษาเอกชนให้มีคุณภาพตามมาตรฐาน ก้าวทันเทคโนโลยี สร้างสังคมการศึกษาที่เข็มแข็งบนความหลากหลายในสังคมพหุวัฒนธรรม โดยเน้นการมีส่วนร่วมและการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ ”
1.) ผู้เรียนได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพ เต็มศักยภาพตามมาตรฐานการศึกษาแห่งชาติ เป็นพลเมืองที่รู้สิทธิและหน้าที่ มีความรับผิดชอบ มีจิตสาธารณะ และมีทักษะที่สำคัญในศตวรรษที่ 21
2.) ผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษา ได้รับการพัฒนาเป็นบุคลากรที่พร้อมเรียนรู้ มีสมรรถนะที่จำเป็น ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี
3.) สถานศึกษาเอกชนพัฒนาการศึกษาให้มีคุณภาพ ผ่านเกณฑ์การประเมินตามมาตรฐาน ตอบสนองความต้องการของผู้เรียน ชุมชน และสังคม
4.) สถานศึกษาเอกชน มีภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการส่งเสริม สนับสนุน การจัดการศึกษาของสถานศึกษาเอกชน
5.) สำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัด/อำเภอ มีกลไกการบริหารที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพ โดยประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน รวมถึงการจัดเก็บข้อมูลสารสนเทศทางการศึกษาที่ครอบคลุมและเป็นปัจจุบัน
6.) สำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัด/อำเภอ มีการทำงานเชิงบูรณาการของภาคีเครือข่ายการพัฒนาทั้งภาครัฐและเอกชน
พัฒนาและยกระดับคุณภาพการศึกษาเอกชนสู่มาตรฐาน
ยกระดับสถานศึกษาเอกชน เสริมสร้างโอกาส ความเสมอภาค และลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาให้สอดคล้องกับบริบทของพื้นที่
ส่งเสริม สนับสนุน และบูรณาการการมีส่วนร่วมของภาครัฐ เอกชน และภาคประชาชนในการพัฒนาการจัดการศึกษาเอกชน
พัฒนาระบบบริหารจัดการองค์กรให้ทันสมัยและมีประสิทธิภาพ